Rèm cửa không chỉ đơn giản là có tác dụng làm đẹp cho căn phòng mà nó còn có nhiệm vự cực kỳ quan trọng trong việc điều chỉnh ánh sáng cũng như hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài tác động vào. Với chất liệu, kiểu dáng cùng màu sắc phong phú, đa dạng, rèm cửa mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi ấn tượng, hợp lý và lãng mạn.

Trang trí rèm cửa – một công đoạn cực kỳ quan trọng, thường là công đoạn cuối cùng của mỗi gia đình để có thể làm trọng vẹn hơn cho không gian, hoàn hảo hơn ý đồ của những nhà thiết kế nội thất hay kiến trúc sư. Bên canhjd dó, nó còn giúp cho gia chủ hay những người thân yêu của mình tận dụng được một không gian trọn vẹn, không chỉ đẹp về tính thẩm mỹ mà còn giúp cho bạn sảng khoái về tinh thần vẫ vật chất.

Hiện nay trên thị trường, để có thể đáp ứng theo như nhu cầu của mọi khách hàng với mọi đô tuổi và sở thích, rèm cửa có nhiều kiểu dáng cũng như chất liệu, họa tiết cũng như hoa văn. Thế nhưng đây cũng là điều băn khoăn với không ít người vì không biết chọn loại nào cho phù hợp với không gian phòng ngủ của gia đình mình.

Phòng ngủ là nơi mà chúng ta cần có sự riêng tư, có sự an toàn và kín đáo nhưng cũng không thể thiếu được sự lãng mạn. Rèm cửa vì thế cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, nó mang ý nghĩa để che chắn, bảo vệ nhiều hơn là trang trí. Do đó, gia chủ nên tìm những loại vải phù hợp với chức năng này, nó có độ dày để chống nắng, giảm nhiệt độ bên ngoài, đồng thời mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho mọi người. Nếu như bạn không thích vải dày thì có thể thay thế bằng những loại vải mỏng hơn nhưng có in họa tiết hoa văn nổi hoặc chìm để tăng thêm vẻ lãng mạn, đồng thời là sự sinh động hơn cho phòng ngủ.

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách kiến trúc, hình thức, màu sắc như thế nào thì bạn nên chọn rèm cửa tương xứng như thế để tạo nên sự hài hòa và cân đối. Rèm cửa sẽ giúp bạn che giấu đi một cảnh quanh nào đó không vừa mắt, không đẹp ở bên ngoài, đó có thể là khuyết điểm của cửa sổ, cũng có thể la fhenj chế của một bức tường,…. Đây chính là cách để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian riêng tư của bạn hay bất kỳ thành viên nào trong gia đình. Do đó, để mang đến sự hài hòa, gia chủ nhất định phải cân nhắc, phải tính toán thật kỹ trước khi đưa ra cho mình quyết định, từ màu sắc, kiểu dáng cho đến chất liệu hay họa tiết trang trí có trên rèm cửa.

Với những căn phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại, trên cửa sổ được kết hợp với những mảng kính lớn thì bạn nên chọn những loại rèm cửa đơn giản, không nên có quá nhiều chi tiết trang trí hay màu sắc nổi bật, ví dụ như rèm truyền thống hay rèm romance,… Còn phòng ngủ mang trên mình phong cách cổ điển thì thường chú ý đến họa tiết, kiểu dáng và màu sắc để phù hợp với không gian. Rèm vải chắc chắn sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo và hợp lý nhất trong những căn phòng như thế này. Khi đó, vải mềm, hơi bóng cùng hoa văn, họa tiết trang nhã như gấm, lụa thô, voan,.. sẽ mang đến nét sang trọng và quý phái cho phòng ngủ bạn.

Ngoài phong cách thiết kế thì màu sắc cũng chính là yếu tố mà bất kỳ ai cũng cần phải quan tâm khi sắm rèm cửa cho mình hay cho bất kỳ ai trong gia đình. Màu sắc phụ thuộc vào gu thẩm mỹ, vào cá tính, độ tuổi, giới tính và không gian cũng như những món đồ nội thất khác vốn có trong phòng. Nếu như không biết cách thì bạn có thể chọn theo tiêu chí đơn giản nhất đó chính là chọn màu theo sơn tường.

Sơn tường màu gì thì bạn chọn rèm cửa cùng tone màu đó, cùng tone màu sáng hoặc cùng tone màu ấm,… chắc chắn sẽ không sợ rối mắt hay gây cảm giác nhàm chán, khó chịu. Còn nếu như bạn chọn rèm cửa theo đồi đạc có trong phòng thì phải tìm ra món đồ trưng bày cố định, có vị thế nhất, có diện tích lớ nhất, dễ nhìn thấy nhất. Một điều lưu ý nhỏ là trong phòng ngủ tuyệt đối không sử dụng những gam màu sắc quá mạnh, thay vào đó là nên tìm đến với những gam màu trung tính, nó sẽ phù hợp với mọi không gian, mọi độ tuổi cũng như giới tính.

Rèm cửa – một món đồ nội thất không chỉ đơn giản là để che nắng, che mưa mà nó còn có tác dụng ngăn chặn sát khí, đồng thời làm tăng vượng khí cho cả ngôi nhà nếu như gia chủ biết cách thiết kế hợp phong thủy. Khi đó, mọi may mắn, thành công, niềm vui và hạnh phúc sẽ đến với bạn cũng như những người thân trong gia đình.

Với rất nhiều công dụng tuyệt vời như thế, chẳng có lý do gì ta lại không sắm ngay cho mình một bộ rèm cửa đẹp nhất, mình yêu thích nhất. Đến với chúng tôi để có thể chọn lựa với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã cũng như màu sắc để lột xác cho phòng ngủ của riêng mình.

5/5 - (29 bình chọn)